Cách lựa chọn motor cửa cổng 4 cánh

Ngày đăng: 29.05.2022

Lượt xem: 382

Motor của cổng 4 cánh

Một căn nhà đẹp cần một chiếc cổng đẹp. Thế nhưng, việc lựa chọn cửa cổng cho ngôi nhà chưa bao giờ là điều dễ dàng. Nhất là khi trên thị trường hiện nay có vô số loại cửa cổng khác nhau. Hôm nay, chúng tôi mang đến cho bạn những thông tin về motor cửa cổng 4 cánh, một loại cửa cổng được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Cùng tìm hiểu về loại cổng này qua bài viết bên dưới nhé!

Motor cửa cổng 4 cánh là gì?

Motor cửa cổng 4 cánh là hệ thống đóng mở cửa tự động dành cho cửa cổng 4 cánh. Cửa cổng 4 cánh có cấu tạo mỗi bên 2 cánh cửa. Hai cánh cửa này nối liền với nhau bằng phụ kiện gọi là bản lề. Khi gắn hệ thống tự động vào cửa cổng 4 cánh ta sẽ có được motor cửa cổng 4 cánh.

Motor cửa cổng 4 cánh

Motor cửa cổng 4 cánh hoạt động như sau: khi có tín hiệu hoạt động, motor sẽ kéo cánh cửa trong cùng vào. Cánh cửa nhỏ trong cùng chịu lực kéo của motor, đồng thời thông qua bản lề được gắn, sẽ kéo cánh cửa nhỏ bên ngoài vào theo.

Cấu tạo motor cửa cổng 4 cánh

Cấu tạo chung của motor cửa cổng 4 cánh bao gồm:

  • Cửa cổng: Kích thước cửa cổng tùy thuộc vào không gian của cổng nhà hay nơi cổng được lắp đặt. Cửa cổng có thể làm từ nhiều nguyên liệu. Tuy nhiên, các loại cửa cổng 4 cánh hiện nay thường được làm bằng sắt hoặc inox để giữa được tuổi thọ lâu dài. Màu sắc của cửa cổng cũng rất phong phú. Những màu sắc phổ biến hiện nay là đen, trắng, vàng đồng hoặc vân gỗ.

  • Motor: là thiết bị gắn vào cửa để tạo nên tính tự động đóng mở cho cửa cổng. Có nhiều loại motor và mỗi loại sẽ có những vị trí lắp đặt khác nhau. Có loại sẽ gắn trực tiếp lên cửa cổng, có loại sẽ lắp âm dưới nền đất tùy vào sự lựa chọn của người dùng.

Cấu tạo motor của 4 cánh

Cấu tạo motor của 4 cánh

  • Thiết bị phụ trợ của motor: Cũng tùy thuộc vào loại motor nào mà sẽ có những thiết bị kèm theo riêng biệt. Ví dụ như nếu người dùng muốn lắp motor âm sàn thì sẽ kèm theo thiết bị phụ trợ là hộp đế âm, hệ thống thoát nước cho motor.

  • Các thiết bị điều khiển: Hầu như loại motor tự động nào cũng sẽ có những thiết bị điều khiển tương đồng. Ví dụ như remote, nhận dạng khuôn mặt, chuông màn hình, ứng dụng trên điện thoại thông minh,...

Điểm nổi bật của motor cửa cổng 4 cánh

Motor cửa cổng 4 cánh hiện nay được sử dụng rất phổ biến. Nó có nhiều điểm nổi bật phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau của người dùng.

  • Đầu tiên, motor cửa cổng 4 cánh có thể tiết kiệm tối đa không gian. Cấu tạo không phải là một cánh cửa lớn mà được chia thành 2 cánh cửa nhỏ mỗi bên. Chính điều này giúp khi cổng tự động đóng lại chỉ chiếm không gian tương đương 1 cánh cổng nhỏ. Kích thước thông thường khi cửa cổng 4 cánh khép lại hoàn toàn chỉ chiếm khoảng 0,7m đến 1m.

  • Motor cửa cổng 4 cánh thích hợp với nhiều loại địa hình hơn các loại cổng khác. Giữa cổng và phần đất bên dưới vẫn có khoảng cách. Vì vậy dù là địa hình nào cũng có thể lắp đặt motor cửa cổng 4 cánh. Đây là đặc điểm khiến loại cửa cổng này chiếm ưu thế hơn các loại motor cổng phải gắn đường ray. Vì thông thường loại cổng này phải được lắp đặt ở địa hình bằng phẳng.

  • Thời gian motor cổng 4 cánh hoạt động xong một chu trình là khoảng 5s đến 7s. Đây là thời gian khá nhanh so với các loại cửa cổng tự động.

Ưu điểm motor của cổng 4 cánh

Ưu điểm motor của cổng 4 cánh

  • Một ưu điểm nữa của motor cửa cổng 4 cánh là vận hành êm ái, ít gây ra tiếng ồn. Nếu bạn là người thích sự yên tĩnh thì đây là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Lựa chọn motor cửa cổng 4 cánh như thế nào?

Để lựa chọn được loại motor cửa cổng 4 cánh phù hợp, người dùng có thể cân nhắc những vấn đề sau đây:

  • Không gian lắp đặt rộng hay hẹp: Điều này sẽ quyết định kích thước của cửa cổng sao cho phù hợp. Và tùy vào kích thước cửa cổng đó, người dùng sẽ phải chọn loại motor có công suất, lực đẩy/lực kéo phù hợp. Như vậy mới có thể đảm bảo quá trình vận hành diễn ra bình thường và hiệu quả.

  • Xem xét nguồn gốc xuất xứ của motor: Thông thường, các loại motor cổng 4 cánh có nguồn gốc từ Đức, Ý, Malaysia hoặc Đài Loan sẽ là những loại motor chất lượng hơn. Bên cạnh đó, người dùng cũng phải xem kĩ giấy tờ của motor như nguồn gốc, chính sách bảo hành, hóa đơn,...

  • Mức giá của motor: Đối với motor cửa cổng 4 cánh, tùy thuộc vào nơi sản xuất, kích thước hay công suất mà sẽ có mức giá khác nhau. Tùy thuộc vào tình hình tài chính, người dùng có thể chọn loại motor cho phù hợp. Nhưng phải chú ý chọn loại phù hợp với kích thước, trọng lượng cửa cổng 4 cánh.


Qua bài viết trên, chúng tôi đã mang đến những thông tin cơ bản nhất về motor cửa cổng 4 cánh. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm căn cứ để lựa chọn loại motor phù hợp với ý muốn. Cập nhật vào trang web của chúng tôi để tìm hiểu thông tin của nhiều loại motor khác nữa bạn nhé!

Ưu điểm motor của cổng 4 cánh

 

Bài Viết Liên Quan