Cổng sắt sơn tĩnh điện và những thông tin cần biết

Ngày đăng: 25.05.2022

Lượt xem: 368

Cổng sắt sơn tĩnh điện

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sự lựa chọn cổng cho ngôi nhà. Nếu bạn đang phân vân trong việc lựa chọn, hãy tham khảo cổng sắt sơn tĩnh điện qua bài viết bên dưới.

Cổng sắt sơn tĩnh điện là gì

Cổng sắt sơn tĩnh điện là các sản phẩm cổng chất liệu bằng sắt hộp và được gia công bằng phương pháp sơn tĩnh điện.

Hiện nay, cổng sắt sơn tĩnh điện được xem là sự lựa chọn hàng đầu cho các gia đình bởi độ kiên cố, sử dụng lâu dài và tính chắc chắn, an toàn.

Cổng sắt sơn tĩnh điện

Cổng sắt sơn tĩnh điện

Ưu nhược điểm của cổng sắt sơn tĩnh điện

Ưu điểm

  • Từ phương pháp gia công, ta thấy được cổng sắt sơn tĩnh điện sẽ có độ bền tốt, chịu lực, chịu nhiệt cao. Bên cạnh đó còn có hiệu quả bám dính tốt, chống trầy sơn, chống han gỉ do được phun cùng các lớp sơn lót khác. Từ đó khiến cho cổng của chúng ta có tuổi thọ cao, sử dụng lâu dài.

  • Vì chất liệu của cổng là sắt, vì vậy có thể dễ dàng thi công hình dáng cổng theo ý muốn của khách hàng.

  • Có thể kết hợp cổng sắt sơn tĩnh điện với kính cường lực trong quá trình thi công, thiết kế cổng để tăng sự đa dạng về mẫu mã.

  • Vì lớp bên ngoài được phun sơn nên khách hàng có thể lựa chọn màu sơn theo ý thích. Những màu sơn phổ biến hiện nay như: đen, trắng, xám ghi, vàng đồng, vân gỗ,...

Hạn chế

Cổng sắt sơn tĩnh điện được xem là loại cổng có nhiều ưu điểm nhất hiện nay trên thị trường. Trước mắt chưa nhận thấy hạn chế nào trong quá trình sử dụng.

Phân loại cổng sắt sơn tĩnh điện

Các loại cổng sắt sơn tĩnh điện phổ biến trên thị trường hiện nay là:

  • Cổng sắt 1 cánh sơn tĩnh điện

  • Cổng sắt 2 cánh sơn tĩnh điện

  • Cổng sắt 4 cánh sơn tĩnh điện

  • Cổng sắt 6 cánh sơn tĩnh điện

Đặc biệt, cổng sắt 4 cánh sơn tĩnh điện được sử dụng phổ biến hơn cả.

Quy trình sơn tĩnh điện cổng sắt

Với những ưu thế vượt trội, công nghệ sơn tĩnh điện ngày càng được sử dụng phổ biến. Quy trình sơn tĩnh điện thông thường trải qua 4 bước sau:

Bước 1: Xử lý bề mặt sản phẩm

Trước khi đưa vào phun sơn tĩnh điện thì mọi vật liệu đều phải được xử lý bề mặt sạch sẽ. đặc biệt là đối với các vật liệu là kim loại. Việc làm sách bề mặt sẽ giúp sản phẩm được loại bỏ các gỉ sét hoặc những vật bẩn bám dính trên bề mặt trong quá trình gia công hay vận chuyển trước đó.

Đây là bước quan trọng để giúp sản phẩm có một bề mặt sạch sẽ, mịn hơn, từ đó khi phun sơn sẽ bám dính tốt hơn, tính thẩm mỹ của sản phẩm cũng từ đó nâng cao hơn.

Các công đoạn xử lý bề mặt sản phẩm được thực hiện như sau:

Cho sản phẩm vào các bể có chứa hóa chất theo thứ tự sau: bể axit tẩy gỉ sét, bể rửa nước, bể tẩy dầu mỡ, bể chứa hóa chất định hình bề mặt. Công đoạn này có thể chiếm nhiều thời gian nhưng cần phải được thực hiện để sản phẩm có chất lượng tốt nhất.

Bước 2: Sấy khô sản phẩm

Sau khi bề mặt được xử lý xong, sản phẩm phải được sấy khô. Thông thường sẽ sử dụng lò sấy khô ở bước này trước khi đưa sản phẩm đi phun sơn. Sản phẩm sẽ được treo trên xe goòng và đưa vào lò sấy thông qua hệ thống băng truyền.

Bước 3: Phun sơn

Súng phun sơn tĩnh điện là công cụ phổ biến nhất hiện nay để phun sơn tĩnh điện cho cổng. Mức độ của sơn sẽ phụ thuộc tùy vào công thức pha sơn của người thi công sao cho đảm bảo nước sơn ra thành phẩm chuẩn màu nhất.

Súng phun sơn tĩnh điện bao gồm: súng phun buồng đơn và súng phun buồng đôi hoặc đối xứng.

Vì bột sơn là bột khô nên việc phun sơn sẽ được tác động bởi lực tĩnh điện. Sau khi phun sơn thì phần sơn dư thừa sẽ còn lại, chúng ta có thể cất giữ và tái sử dụng chúng trong những lần phun sơn sau. Đây là một ưu điểm của công nghệ sơn bột khô này.

 

Bước 4: Sấy khô

Sau khi tiến hành phun sơn xong, người thi công sẽ đưa sản phẩm vào sấy khô trong buồng sấy sơn. Công đoạn có tác dụng giúp sơn bám chắc và đều lên bề mặt hơn so với thông thường. Nhiệt độ được thiết lập theo tiêu chuẩn từng loại sản phẩm khác nhau, giúp sơn bám đều bề mặt hơn.

 

Giá cổng sắt sơn tĩnh điện

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại cổng sắt sơn tĩnh điện với nhiều yếu tố định giá khác nhau. Giá cổng sắt sơn tĩnh điện thông thường sẽ phụ thuộc vào giá vật liệu hiện hành, loại bột sơn tĩnh điện, màu sơn, độ phức tạp khi thi công,... Vì vậy, khó có thể định giá cụ thể một cánh cổng sắt sơn tĩnh điện.

Tuy nhiên, theo khảo sát, mức giá trung bình của dịch vụ sơn tĩnh điện hiện nay trên thị trường đầu năm 2022 tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh như sau:

  • Sơn bóng: Khoảng 140.000 đồng/m2.

  • Sơn nhăn: Khoảng 150.000 đồng/m2.

  • Sơn giả gỗ: Khoảng 350.000 đồng/m2.

Những mẫu cổng sắt sơn tĩnh điện đẹp mới nhất

Hãy cùng tham khảo những mẫu cổng sắt đẹp và mới nhất dưới đây:

 

Cổng cửa sắt 2 cánh

 

Cổng cửa sắt 2 cánh


 

Cổng cửa sắt kết hợp kính

 

Cổng cửa sắt kết hợp nan nhựa

 

Cổng cửa sắt 4 cánh kết hợp kính cường lực

 

Cổng cửa sắt sơn tĩnh điện

 

Cổng sắt sơn tĩnh điện vân gỗ

 

Cổng sắt sơn tĩnh điện có thiết kế tối giản


Như vậy, chúng tôi đã khái quát những thông tin cơ bản về cổng sắt sơn tĩnh điện qua bài viết trên. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích và giúp bạn có sự lựa chọn hợp lý nhất cho cổng nhà của mình.

Bài Viết Liên Quan