Cửa cổng lùa 2 cánh: Mẫu cổng lùa 2 cánh đẹp

Ngày đăng: 01.06.2022

Lượt xem: 459

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại cửa cổng. Mỗi loại lại mang cho mình những sắc thái, nét đặc trưng riêng. Trong đấy tất yếu phải kể đến cửa cổng lùa hai cánh, loại cửa cổng được ưa chuộng hàng đầu. Cùng Thành Long tìm hiểu về loại của này qua bài viết nhé!

Cửa cổng lùa 2 cánh là gì?

Của cổng lùa 2 cánh

Cửa cổng lùa là một trong những loại cổng được sử dụng phổ biến trên thị trường. Loại cổng này cho phép tích hợp các bộ phận cảm biến giúp cho quá trình đóng mở cổng diễn ra một cách tự động. Cổng lùa hai cánh là loại cổng lùa có 2 cánh, thích hợp với những không gian cổng không quá to và nhiều phong cách thiết kế nhà ở khác nhau.

Mỗi bộ của cổng lùa sẽ gồm những bộ phận cơ bản sau: 

  • Bánh xe: bánh xe được lắp đặt trên thanh ray của cửa cổng để cho cửa có thể dễ dàng đóng mở trượt. Với những thiết kế của cổng có trọng lượng khác nhau cần trang bị những bánh xe có khả năng tải trọng khác nhau. 

  • Thanh ray: Thường sử dụng vật liệu sắt tròn hay sắt chữ V để thiết kế, tùy vào yêu cầu của khách hàng cũng như không gian, vị trí lắp đặt cửa cổng thanh ray sẽ có những thiết kế riêng.

  • Giá đỡ: có nhiệm vụ nâng đỡ cửa khi cửa đóng mở.

Phân loại của cổng lùa hai cánh

Có nhiều cách phân loại của cổng khác nhau. Phần lớn người ta sẽ dựa vào chất liệu cấu thành để phân biệt. Đó có thể là loại cửa cổng lùa được tạo từ hợp kim nhôm, sắt, thép, inox,... Mỗi loại của cổng phân theo cách này sẽ sở hữu đặc tính của chất cấu thành. Tùy vào sở thích và nhu cầu sử dụng gia chủ sẽ chọn loại cửa cổng phù hợp cho ngôi nhà của mình.

Ưu và nhược điểm của cửa cổng lùa hai cánh

Cửa cổng lùa có nhiều loại như của cổng 1 cánh, cổng 2 cánh, cổng 4 cánh,...Trong đó, cửa cổng lùa 2 cánh chứng tỏ sở hữu nhiều ưu điểm vượt bậc khiến nhiều người yêu thích.

Ưu điểm

Tính thẩm mỹ cao: Những loại cửa cổng lùa có 2 cánh sở hữu tính thẩm mỹ cao. Những sản phẩm này được trau chuốt về chi tiết trang trí, góp phần tăng vẻ đẹp và sự sang trọng cho ngôi nhà.

Đa dạng tùy chọn: Những sản phẩm của cổng 2 cánh rất đa dạng tùy chọn. Đa dạng về mẫu mã, chất liệu, màu sắc cho đến gia thành. Ưu điểm này giúp của cổng phù hợp với nhiều nhu cầu của khách hàng. Chính điểm này cũng góp phần giúp độ phổ biến của cổng tăng lên theo thời gian. 

Tiện ích cho người sử dụng: Cổng lùa có tính năng điều khiển hoạt động một cách tự động. Ưu điểm này tối đa hóa thời gian và công sức cho gia chủ. Khi sử dụng loại cổng lùa cho gia đình, bạn đã có thể mở hoặc đóng ngay ở khoảng cách xa.

Phù hợp không gian nhỏ hẹp: Của cổng 2 cánh thường được sử dụng cho những không gian nhỏ hẹp. Điều này bạn khó thể tìm thấy với loại cảnh 4 cánh, 6 cánh.

Hạn chế

Phù hợp với không gian hẹp nên với những công trình quy mô sẽ ít sử dụng loại cửa cổng lùa có hai cánh. Bởi vì sự khiêm tốn trong kích thước sẽ làm mất đi thế cân bằng của tổng thể. Thay vào đấy, những không gian rộng sẽ thích hợp hơn với loại có 4 cánh, cửa 6 cánh.

Mẫu cửa cổng lùa 2 cánh đẹp

Lưu ý gì khi mua cửa cổng lùa 2 cánh

Xác định kích thước của cổng lùa 2 cánh

Việc xác kích thước cổng cực kỳ quan trọng. Kích thước cổng giúp bạn chọn mua cổng phù hợp, tạo được sự hài hòa với thiết kế nhà ở. Ngoài ra, kích thuớc còn ảnh hưởng đến yếu tố phong thủy.

Chọn motor phù hợp trọng lượng

Khi mua cửa lùa tự động cần xác định công suất motor phù hợp.

- Nếu tải trọng Motor thấp sẽ không tải nổi cánh cổng. 

- Nếu tải trọng Motor lớn so với trọng lượng cánh cổng sẽ phát sinh hiện tượng giật, tiếng ồn lớn khi sử dụng.

Mua tại địa chỉ uy tín

Khi mua cửa cổng bạn cần chọn mua tại những địa chỉ uy tín. Việc này giúp bạn an tâm hơn khi mua, tránh tình trạng mua nhầm hàng, nhầm giá. Ngoài ra, tại các đơn vị cung ứng hàng chất lượng sẽ đi kèm những chính sách hậu mãi hấp dẫn.

Cửa cổng lùa 2 cánh không phải ngẫu nhiên nhận được sự yêu thích của nhiều gia chủ. Qua bài viết mong rằng đã phần nào lý giải được những ưu điểm khiến loại cửa cổng này được ưa chuộng hàng bậc nhất.

 

Bài Viết Liên Quan