Motor cổng và những điều cần biết

Ngày đăng: 29.05.2022

Lượt xem: 380

Motor cổng là gì

Bên cạnh việc lựa chọn loại cửa cổng phù hợp cho ngôi nhà, người dùng cũng rất quan tâm đến việc lắp motor cho cổng. Vậy motor cổng là gì và việc lắp đặt nó có thật sự cần thiết? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Motor cổng là gì?

Motor cổng là gìMotor cổng là gì

Motor cổng được hiểu đơn giản là thiết bị có vai trò truyền động trong việc đóng mở cổng. Với sự phát triển của khoa học - công nghệ, motor cổng hiện nay thường gắn liền với những thiết bị tự động, gọi chung là motor cổng tự động.

Motor cổng tự động là thiết bị đóng mở cửa cổng thông minh, không cần sự tác động trực tiếp của con người. Nó hoạt động dựa trên xung điện được kích hoạt bằng điều khiển từ xa. Hiện nay, motor cổng tự động được sử dụng rất phổ biến cho cửa cổng tại trung tâm thương mại, công ty, bệnh viện,... Và cũng được sử dụng nhiều cho cổng nhà riêng.

Motor cổng tự động được cài đặt riêng cho từng cổng nhà, vì vậy nó có tính an toàn cao. Sử dụng motor cổng tự động giúp chúng ta tiết kiệm thời gian, công sức. Motor cổng tự động cũng có nhiều loại, phù hợp với những nhu cầu khác nhau của người dùng.

Ngoài việc đóng mở cửa tự động, motor cổng còn có chế độ cài đặt tùy chọn. Đặc biệt là người dùng có thể cài thời gian giữ cửa mở. Hết thời gian giữ cửa, motor cửa cổng mới hoạt động và cửa cổng sẽ tự động đóng lại.

Cách sử dụng motor cổng tự động

Cách sử dụng motor cổngCách sử dụng motor cổng

Sau khi lắp đặt hệ thống motor cổng xong, có thể sử dụng motor cổng tự động thông qua nhiều cách. 

  • Người dùng có thể dùng remote điều khiển từ xa hoặc thông qua ứng dụng được cài đặt trên điện thoại. Ứng dụng này do nhà sản xuất motor cung cấp.

  • Người dùng mở cổng thông qua công tắc gắn trong nhà. Công tắc này không gắn bên ngoài để đảm bảo tính an toàn tuyệt đối cho ngôi nhà.

  • Người dùng đóng mở cổng thông qua thiết bị nhận dạng khuôn mặt.

Bên trên là những cách khởi động motor cổng tự động phổ biến nhất hiện nay. Sau khi nhận được lệnh từ hệ thống, motor cổng sẽ khởi động và thực hiện thao tác đóng hoặc mở cổng.

Phân loại motor cổng

Xin giới thiệu với bạn một số motor cổng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay:

Motor cổng tự động cánh tay đòn

Motor cánh tay đòn

Motor cánh tay đòn

Loại motor cổng này thường phù hợp với loại cửa cổng 2 cánh. Tải trọng mỗi cánh thông thường từ 350kg đến 600kg. Ưu điểm của motor cổng tự động cánh tay đòn là giá cả tương đối rẻ hơn so với các loại motor cổng còn lại.

Thời gian lắp đặt motor cửa cổng cánh tay đòn không lâu, đa số sẽ lắp đặt xong trong ngày. Loại motor cổng này phù hợp với nhiều mẫu cổng, gắn trực tiếp lên cổng để tạo điểm nhấn đặc biệt cho cổng. Khả năng chống nước, chống bụi cũng được nhà cung cấp tối ưu đến mức cao nhất.

Motor cổng trượt tự động

Motor cổng trượt tự động

Motor cổng trượt tự động

Motor cổng trượt tự động là loại motor chuyển động qua ray gắn trên cổng, phù hợp để lắp đặt với các mẫu cửa cổng trượt. Tải trọng mỗi cánh cổng dùng cho loại motor này tương đối lớn, từ 500kg đến 5000kg. Phải tùy thuộc vào mức nặng của của cổng mà chọn loại motor cổng trượt tự động cho phù hợp.

Motor cổng trượt tự động thường được sử dụng nhiều tại các nơi đông người như sân bay, công ty, xí nghiệp, cảng biển,...

Motor cổng âm sàn

Motor cổng âm sàn

Motor cổng âm sàn

Có thể nói motor cổng âm sàn là loại motor cao cấp trong các dòng motor cổng tự động. Motor cổng âm sàn được lắp đặt dưới nền, vì vậy nó có tính thẩm mỹ cao hơn các loại motor khác. Để đảm bảo motor hoạt động tốt ngay dưới đất, motor cổng âm sàn có tính chống nước cao. Khả năng chống nước của motor cổng âm sàn đạt tiêu chuẩn IP67 xuất xứ từ thị trường EU.

Chính vì đặc điểm trên,  motor cổng âm sàn phức tạp hơn khi thi công. Bên cạnh việc lắp đặt hệ thống motor, phải lắp đặt thêm hệ thống thoát nước cho hộp âm. Điều này giúp cho motor cổng âm sàn có tuổi thọ lâu hơn.

Vì cách lắp đặt, phun kiện đi kèm, công nghệ sản xuất,... của motor cổng âm sàn đều phức tạp hơn, chi tiết hơn nên việc thi công lắp đặt sẽ tốn nhiều thời gian. Bên cạnh đó giá cả của loại motor này cũng đắt hơn những loại khác. Vì hình dáng motor không hiện hữu trên mặt đất nên motor cổng âm sàn phù hợp để lắp đặt với nhiều mẫu nhà có phong cách khác nhau. 

Chúng ta có thể thấy, với sự phát triển của công nghệ, tính tự động hóa dường như ngày càng được ưa chuộng hơn, Điển hình là việc motor cổng tự động hiện nay được rất nhiều người dùng lựa chọn sử dụng. Không chỉ tiện lợi, thẩm mỹ mà motor cổng còn rất an toàn khi sử dụng. Người dùng không cần lo lắng mỗi khi quên mang theo hoặc làm mất chìa khóa.

Trên đây là những thông tin cơ bản về motor cổng mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Theo xu thế tự động hóa hiện nay, việc người dùng chọn motor cổng khi thi công cổng là điều dễ nhận thấy. Hy vọng rằng thông qua bài viết, bạn có thể chọn được cho mình loại motor cổng phù hợp với ngôi nhà của mình.

Bài Viết Liên Quan