Cách làm cửa cổng sắt 4 cánh đơn giản

Ngày đăng: 29.05.2022

Lượt xem: 344

Bạn đang có ý định lắp đặt cửa cổng cho ngôi nhà? Bạn đang phân vân không biết nên chọn loại cổng nào cho phù hợp? Bạn đang không biết cách làm cửa cổng sắt 4 cánh có đơn giản không? Hãy tham khảo bài viết bên dưới của chúng tôi để tìm câu trả lời nhé!

Tại sao phải chọn cửa cổng sắt 4 cánh?

Cửa cổng sắt 4 cánh

Cửa cổng sắt 4 cánh

Cửa cổng sắt là yếu tố quan trọng của một ngôi nhà, vì nó thể hiện tính thẩm mỹ của chủ nhân từ cách nhìn của người bên ngoài. Mặt khác, cửa cổng sắt cũng là nhân tố bảo vệ ngôi nhà bên trong, giúp gia chủ an tâm hơn trong cuộc sống sinh hoạt. 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại cổng khác nhau từ chất liệu, hình dáng, phương pháp gia công,... Có thể nói, trong hầu hết các loại cổng sắt hiện nay, cổng sắt 4 cánh là loại cổng có nhiều ưu điểm hơn cả.

Cửa cổng sắt 4 cánh được xem là sự lựa chọn tối ưu vì vừa đẹp lại vừa bền, giá thành cũng rất phù hợp. Chính vì vậy hiện nay loại cổng này được sử dụng rất phổ biến. Vậy những ưu điểm của cửa cổng sắt 4 cánh là gì, cùng đọc tiếp bài viết để biết thêm nhiều thông tin hơn nhé.

Ưu điểm của cửa cổng sắt 4 cánh

Ưu điểm của cổng sắt 4 cánh

Ưu điểm của cổng sắt 4 cánh

Như đã nói, cửa cổng sắt 4 cánh là loại cửa cổng phổ biến vì có nhiều ưu thế hơn hẳn các loại cổng khác. Chúng tôi đã điểm qua những ưu thế nổi bật nhất của cửa cổng sắt 4 cánh như sau:

  • Được gia công từ chất liệu sắt, người thợ dễ dàng tạo hình cổng sắt theo yêu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, chất liệu sắt kiên cố giúp cổng được vững chãi, cứng cáp và an toàn hơn.

  • Với sự phát triển của công nghệ, cửa cổng sắt 4 cánh hiện nay cũng được tạo màu (phun sơn) bằng kỹ thuật hiện đại. Màu sắc cửa cổng sắt 4 cánh phong phú, lại bám chắc vào vật liệu gốc nên tuổi thọ rất cao.

  • Đặc biệt, vì được cấu tạo bởi 4 cánh cửa phân chia ra mỗi bên 2 cánh, nên khi cần có thể gấp lại gọn gàng tạo ra một lối đi rộng rãi. Độ rộng ở giữa được nhân đôi so với cửa cổng sắt 2 cánh trong khi cửa vẫn gấp gọn gàng trong phạm vi một cánh.

  • Nếu không muốn mở cổng một cách thủ công, người dùng có thể lắp đặt thêm vào những hệ thống đóng mở cửa tự động. Thời gian đóng mở cửa của những hệ thống này tương đối nhanh. Vì vậy người dùng không cần lo lắng về việc phải chờ đợi cửa cổng mở ra hay đóng vào lâu.

Với những ưu điểm trên, cửa cổng sắt 4 cánh hoàn toàn xứng đáng trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho người dùng hiện nay.

Tự làm cửa cổng sắt 4 cánh như thế nào?

Làm của cổng sắt 4 cánh

Làm của cổng sắt 4 cánh

Cửa cổng sắt nói chung và cửa cổng sắt 4 cánh nói riêng là thành phần phải được gia công kỹ càng. Việc gia công này đảm bảo tính an toàn, chắc chắn và độ bền vững của cửa cổng sắt. Chính vì vậy, dù muốn tự tay làm cửa cổng cho mình thì người dùng cũng cần đến sự hỗ trợ của các đơn vị như nhà xưởng. Nhìn chung, quy trình làm cửa cổng sắt 4 cánh sẽ gồm những bước cơ bản sau:

Bước 1

Chuẩn bị đầy đủ bản vẽ thiết kế, nguyên vật liệu và thiết bị. Bên cạnh bản vẽ kiểu cổng mà người dùng muốn, chúng ta cần chuẩn bị sắt để làm nguyên liệu chính của cửa cổng sắt. Bên cạnh đó, những vật dụng cần thiết cũng cần được chuẩn bị sẵn sàng và đầy đủ. Bao gồm: máy cắt, máy hàn, máy mài kèm, phụ kiện cho cửa cổng, một số vật liệu khác.

Bước 2

Tiến hành gia công cửa cổng sắt tại nhà xưởng. Sau khi chuẩn bị đầy đủ các vật dụng nêu tại bước một, chúng ta sẽ tiến hành thực hiện gia công cổng cửa sắt 4 cánh tại nhà xưởng. Căn cứ hình dạng và các thông số trong bản vẽ thiết kế, tiến hành cắt sắt nguyên cây theo kích thước đã xác định. Sau đó thực hiện lắp ghép các thành phần của cửa cổng sắt lại với nhau.

Bước 3

Mài phẳng mối hàn, trét bột ma-tít, sơn cửa cổng. Hiện nay, việc sử dụng phương pháp phun sơn tĩnh điện cho cửa cổng sắt đang là sự lựa chọn hàng đầu. Với phương pháp này, người dùng có nhiều lựa chọn về màu sơn và tuổi thọ của lớp sơn cũng được lâu hơn phương pháp sơn truyền thống.

Bước 4

Hoàn thiện gia công những bước còn lại tại xưởng. Nhằm hạn chế bụi bẩn và các tác nhân bên ngoài bám vào cổng sắt, đơn vị gia công cổng sẽ tiến hành quấn phù bằng màng nhựa PE. Sau đó sẽ chuẩn bị di chuyển cổng sắt đến nơi cần lắp đặt. 

Cách làm cửa cổng sắt 4 cánh thông thường sẽ bao gồm các quy trình trên. Người dùng có thể chọn cách tự làm hoặc đặt hàng từ một đơn vị có uy tín trong lĩnh vực cửa cổng sắt. Hiện nay, trên internet cũng có rất nhiều mẫu cửa cổng sắt đẹp. Người dùng có thể tham khảo những mẫu cổng đẹp và phù hợp với ngôi nhà của mình trước khi tiến hành gia công.

Qua bài viết trên, chúng tôi đã giới thiệu cho bạn đôi nét về những ưu điểm và cách làm cửa cổng sắt 4 cánh. Hy vọng những thông tin chúng tôi mang đến sẽ giúp ích cho quá trình chọn lựa cửa cổng sắt cho ngôi nhà của bạn.

Bài Viết Liên Quan