Cổng xếp 4 cánh là gì? Lý do nên chọn cổng xếp 4 cánh

Ngày đăng: 23.05.2022

Lượt xem: 353

Cổng xếp 4 cánh

Cổng xếp ngày càng được ưa chuộng và được nhiều gia chủ lựa chọn cho căn nhà của mình. Trong đó, cổng xếp 4 cánh là một phân loại có độ phổ biến hơn cả. Hãy cùng Thành Long tìm hiểu xem loại cổng này có những ưu điểm gì mà khiến nhiều người yêu thích đến thế nhé!

Cổng xếp 4 cánh là gì?

Trước khi đến với định nghĩa về cổng xếp 4 cánh, chúng ta cần có cái nhìn khái quát về cổng xếp. Cổng xếp hay đầy đủ hơn là cổng xếp tự động. Loại cổng này với ứng dụng sự tiên tiến trong kỹ thuật cho phép nhận tính hiệu từ xa và tự động đóng hoặc mở cổng.

Định nghĩa cổng xếp 4 cánh

Định nghĩa cổng xếp 4 cánh

Theo đấy, cổng xếp 4 cánh là loại cổng tự động, được kết cấu bởi 4 cánh cửa. Bạn có thể mở 1 cánh, hai cánh hay thậm chí là 4 cánh cùng lúc một cách tự động để tăng diện tích lối đi. Với loại cổng xếp tự động có kết cấu này, bạn an tâm vì ngay cả khi mất điện bạn vẫn có thể sử dụng như những loại cổng 4 cánh thông thường.

Cấu tạo của bộ cổng xếp 4 cánh

Trên thị trường hiện nay sẽ có nhiều loại cổng xếp với kết cấu 4 cánh khác nhau. Tuy nhiên nhìn chung về mặt cấu tạo chúng đều có những bộ phận chính gồm: bộ điều khiển, motor, thanh ray và cánh cổng.

Bộ điều khiển

Đây là thành phần rất quan trọng của bộ cổng. Đây như một trung tâm đầu vào và đầu ra của những tác vụ. Bộ điều khiển nhận thông tin từ phía các thiết bị điều khiển, mã hóa và đưa ra tín hiệu thực hiện “mệnh lệnh” từ phía người dùng. Nếu không có bộ phận điều khiển sẽ không thể gọi là một chiếc cổng tự động nữa.

Motor cổng xếp 4 cánh

Motor cổng chính là cốt lõi của bộ cổng xếp 4 cánh tự động. Không có động cơ motor, cổng không thể hoạt động và trượt trên đường ray theo những tín hiệu đầu ra. Trên thị trường hiện nay phổ biến nhất là loại motor âm sàn và motor gập (motor tay đòn). Mỗi loại sẽ có những ưu điểm và hạn chế riêng, tùy vào nhu cầu của gia chủ mà chọn loại phù hợp.

Cánh cổng

Phần cánh cổng chính là điểm nhấn, tạo nên sự khác biệt giữa những bộ cổng với nhau. Mỗi sản phẩm sẽ có kích thước khác nhau theo thiết kế độ rộng của cổng. Vật liệu cấu thành cánh cổng cũng rất đa dạng, chúng có thể được làm từ nhôm, inox, sắt hay thậm chí là gỗ,... Phần tạo đường nét, hình khối trên cánh sẽ là điểm độc đáo và thu hút nhất của bộ cổng xếp.

Cánh cổng cửa xếp

Cánh cổng cửa xếp

Thanh ray trượt

Thanh ray trượt là bộ phận điều hướng giúp cho 2 cánh cổng nhỏ có thể mở ra cũng như xếp đúng hướng. Phần thanh ray tùy vào thiết kế cổng sẽ phân bố khu vực phía trên hoặc phía dưới của cổng. Hiện nay, trong nhiều thiết kế, bộ phận này có thể được lược bỏ.

Những ưu điểm và hạn chế của cổng xếp 4 cánh

Ưu điểm của cổng 4 cánh

Khai thác tối đa không gian

Ưu điểm hàng đầu của loại cổng 4 cánh là phần khung không chiếm nhiều diện tích, khi mở cùng lúc 4 cánh sẽ tận dụng triệt để không gian cổng. Điều này tạo được không gian rộng rãi, thuận tiện cho các phương tiện di chuyển ra vào.

Phù hợp với nhiều thiết kế nhà

So với thiết kế cổng 2 cánh hay cổng 6 cánh thì cổng tự động 4 cánh lại phù hợp với nhiều không gian nhà ở hơn. Ngay cả khi là những căn nhà cấp 4 hay những biệt thự rộng rãi thì thiết kế cổng này cũng rất cân đối. Chúng không quá nhỏ cũng không quá to, lối đi vừa đủ cho những phương tiện hay vật dụng có kích thước lớn. 

Thiết kế cổng xếp 4 cánh

Ưu điểm cổng xếp 4 cánh

Tối ưu thời gian đóng mở cổng

Đây là ưu điểm chung của các loại cổng xếp tự động, giúp người dùng tối ưu được thời gian. Ngoài ra, chúng có thể đóng vai như cổng 1 cánh hay 2 cánh để mở cổng vừa đủ cho nhu cầu thực tế.

Hạn chế ở cổng xếp tự động 4 cánh

Điểm hạn chế của cổng 4 cánh đáng kể có thể là giá thành. Thông thường những loại cổng tự động có giá tương đối cao, riêng với loại có nhiều ưu điểm như cổng 4 cánh thì so với những loại khác có phần chênh lệch. Tuy nhiên, khoản chi phí này so với những tiện ích mà nó mang đến thì quả thật rất xứng đáng để đầu tư.

Mẹo chọn mua cổng xếp 4 cánh

Khi mua cổng xếp 4 cánh, khách hàng bên cạnh việc trang bị những thông tin cơ bản về loại cổng này cũng cần nắm rõ một số lưu ý quan trọng:

  • Đo kích thước cổng

Kích thước cổng cần phải đo thật chuẩn xác trước khi mua. Nó không những phải cân đối với thiết kế tổng thể và bối cảnh thực tế của căn nhà mà còn đảm bảo những yếu tố phong thủy. Kích thước khi đo cần rơi vào những cung tốt và thước lỗ ban sẽ giúp bạn xác định điều này.

  • Chọn chất liệu phù hợp

Lưu ý khi chọn cổng xếp

Lưu ý khi chọn cổng xếp

Cổng là vật dụng có tính lâu dài lại thường xuyên chịu sự tác động bởi môi trường nên cần chọn loại có khả năng chống ăn mòn cao. Theo đấy cổng xếp 4 cánh inox, nhôm là chất liệu tốt cho bạn lựa chọn.

  • Chọn mua nơi uy tín

Chọn địa chỉ mua hàng uy tín, chất lượng cũng là mẹo để bạn chọn được thiết kế cổng ưng ý. Tại đây, bạn có thể an tâm về giá cả và độ bền của sản phẩm. Bên cạnh đó còn có những dịch vụ hậu mãi tốt cho khách hàng.

Tổng kết

Cổng xếp 4 cánh là thiết kế cổng được sử dụng rất phổ biến trên thị trường. Nắm bắt tâm lý khách hàng nên những nhà sản xuất luôn tạo ra nhiều mẫu cổng tạo sự đa dạng cho khách hàng lựa chọn. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích cũng như chọn được loại cổng phù hợp nếu đang có nhu cầu mua hàng.

 

Bài Viết Liên Quan