Cửa cổng 4 cánh gấp sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà

Ngày đăng: 25.05.2022

Lượt xem: 363

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại cổng với đa dạng mẫu mã và giá cả cho người dùng chọn lựa. Trong đó, phải đặc biệt kể đến cửa cổng 4 cánh gấp - loại cổng gấp vừa đẹp lại bền và rất phổ biến trên thị trường hiện nay.

Tại sao phải chọn cửa cổng 4 cánh gấp?

Cổng 4 cánh gấp có 2 cánh ở mỗi bên, gập ra khỏi một hướng.    Nguyên liệu của cổng 4 cánh gấp thường được là sắt hộp hoặc sắt mạ kẽm. Chất liệu này giúp cửa cổng sắt luôn cứng cáp, chắc chắn, gia công dễ dàng và dễ tạo hình.

Hiện nay, cổng 4 cánh gấp đang là lựa chọn được đông đảo các khách hàng yêu thích vì vừa đẹp lại vừa bền. Các mẫu cổng 4 cánh gấp hiện nay cũng ngày càng đa dạng mẫu mã và chất lượng.

Cửa cổng 4 cánh gấp

Các mẫu cổng sắt 4 cánh thường được sử dụng cho các công trình xây dựng có diện tích tương đối lớn, ít nhất chiều rộng cổng từ 3m. Bên cạnh các mẫu cổng sắt hộp 4 cánh thì có thêm các loại cổng sau:

  • Cổng sắt CNC 4 cánh: sử dụng công nghệ cắt sắt tấm CNC cao cấp.

  • Cổng sắt mỹ thuật 4 cánh: sử dụng các chi tiết hoa sắt mỹ thuật uốn lượn làm tăng độ sang trọng cho công trình.

  • Cổng sắt giả gỗ 4 cánh: sử dụng chất liệu sơn giả gỗ cao cấp, đem đến sự lựa chọn độc đáo, mới lạ.

Lợi ích của cửa cổng 4 cánh gấp

Cửa cổng 4 cánh gấp đặc biệt thích hợp với những ngôi nhà có diện tích mặt tiền nhỏ hẹp, các ngôi nhà trong khu dân cư hoặc lối vào nơi làm việc tập chung, nhà để xe hoặc hầm đậu xe. Nhìn chung, lợi ích của cửa cổng 4 cánh gấp bao gồm những điểm sau:

1. Tiết kiệm không gian

Nếu nơi lắp cổng là một không gian hạn chế về diện tích, vậy của cổng 4 cánh gấp là sự lựa chọn hàng đầu vì tính bảo tồn không gian vượt trội. Cổng 4 cánh gấp cho phép thu hẹp cánh cửa lớn bốn mét để gọn gàng vào khu vực một mét. Điều này mang lại không gian sử dụng nhiều hơn cho những thứ khác ở khu vực lân cận.

2. Thích hợp cho nhiều dạng địa hình

Ngoài tiết kiệm được không gian, thiết kế cổng 4 cánh gấp còn phù hợp để lắp đặt, thi công ở nhiều dạng địa hình khác nhau như:

  • Đường vào bị cong và hình chữ U.

  • Đường vào hẹp và ngắn.

3. Dễ dàng lắp đặt thêm hệ thống tự động

Cổng 4 cánh gấp có thể được lắp đặt thêm moter để điều khiển tự động dễ dàng. Người dùng có thể lắp đặt moter cổng mở tay đòn ở phía sau của cánh cổng, thậm chí có thể lắp đặt dưới lòng đất nếu cần thiết.

4. Khả năng thích ứng tốt

Một trong những lợi ích của hệ thống cổng 4 cánh gấp là chúng có thể chạy mà không cần đường ray dẫn hướng. Chính vì vậy người dùng không cần phải bảo trì và vệ sinh đường ray thường xuyên khi nó tích tụ sỏi đá và bụi bẩn. Cũng không cần phải đào đất hoặc cắt xi măng để âm đường ray dẫn hướng xuống bên dưới.

5. Thao tác nhanh

Người dùng có thể mở cổng nhanh hơn so với các loại cổng trượt tiêu chuẩn khác. Thời gian chạy nhanh hơn này giúp tạo sự an toàn đối với khu vực cổng nhà xe khi xe vào ra.

6. Hoạt động yên tĩnh

Nếu như loại cổng tự động cũ có thể gây ra tiếng ồn lớn khi hoạt động, cổng 4 cánh gấp có thể mở và đóng với tiếng động vô cùng nhỏ. 

7. Tăng thêm độ bảo mật cho ngôi nhà

Nếu như bạn đang tìm kiếm loại cổng giúp tăng cường an ninh nhưng vẫn gọn gàng, cổng 4 cánh gấp sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Với chức năng đóng mở nhanh chóng và tự động (nếu được lắp thêm hệ thống), cổng 4 cánh gấp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ngôi nhà của bạn.

8. Nhiều sự lựa chọn

Cửa cổng 4 cánh

Hiện nay, cổng 4 cánh gấp có nhiều kiểu dáng thiết kế theo phong cách hiện đại và cả truyền thống. Khách hàng cũng có thể tự do chọn lựa vật liệu thi công cổng như thép, gỗ, kim loại, nhôm, cổng CNC, hoặc sắt rèn. 

Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể yêu cầu đơn vị thi công, lắp đặt bổ sung thêm về thiết kế, màu sắc, vật liệu, sơn tĩnh điện theo màu sắc phù hợp với ngôi nhà.

Cấu tạo cửa cổng 4 cánh gấp

Việc tìm hiểu cấu tạo của các mẫu cổng 4 cánh gấp đẹp rất giúp khách hàng tự xác định sản phẩm nào sẽ phù hợp với nhu cầu nhất. Thông thường, các mẫu cổng sắt có cấu tạo cơ bản các phần sau:

  • Sắt: Có các tùy chọn sau:

  • Sắt hộp: là dạng cổng 4 cánh gấp truyền thống.

  • Sắt CNC: sử dụng phương pháp cắt sắt tấm CNC cho mẫu cửa đẹp, sang trong.

  • Sắt mỹ thuật: sử dụng các loại hoa văn sắt uốn nghệ thuật cực kỳ sang trọng, thường được lắp đặt cho cổng biệt thự.

  • Sắt tấm lắp đặt cổng sắt kín.

  • Nước sơn: Nước sơn cho bề mặt vật liệu làm cổng cũng có nhiều loại phân theo cách thi công khác nhau như sơn thường, sơn tĩnh điện, sơn mạ kẽm… Thông thường, sơn tĩnh điện hoặc sơn mạ kẽm sẽ đảm bảo độ bền của sản phẩm hơn các phương pháp sơn khác.

  • Phụ kiện: Phụ kiện lắp đặt cho cổng 4 cánh gấp gồm các chi tiết khóa, tay nắm, bản lề…

Ưu nhược điểm của cửa cổng 4 cánh gấp

Ưu điểm

  • Vì thường được làm từ sắt và gia công bằng phương pháp phun sơn tĩnh điện nên cổng 4 cánh gấp hiện nay có độ bền cao. Quá trình gia công, uốn cong cũng dễ dàng.

  • Vì được sơn tĩnh điện, sơn mạ kẽm nên cổng 4 cánh gấp hiện nay chống han gỉ, oxy hóa tốt. Vì vậy chúng ta sẽ thấy cổng luôn luôn bền đẹp dù chịu tác động của môi trường bên ngoài. Từ đó giúp khách hàng tiết kiệm chi phí bảo trì hoặc sơn lại cổng.

  • Thiết kế cổng 4 cánh gấp giúp tạo không gian mở cho, nhờ vậy mà ngôi nhà nhìn sẽ thông thoáng, mát mẻ hơn.

Nhược điểm

  • Do chất liệu sắt và có đến 4 cánh nên cổng 4 cánh gấp thường sẽ có trọng lượng khá nặng, gây khó khăn trong việc vận chuyển, lắp đặt.

  • Vì cổng có trọng lượng nặng nên nếu lắp thêm hệ thống cửa tự động thì trục quay và bánh xe nhanh bị mòn..

 

Mẫu cửa cổng 4 cánh gấp đẹp

Tham khảo thêm những mẫu cổng 4 cánh gấp dưới đây để tìm kiếm ý tưởng phù hợp cho ngôi nhà của bạn nhé:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Hy vọng rằng thông qua bài viết, bạn đã có thêm thông tin liên quan đến cửa cổng 4 cánh gấp và có được sự lựa chọn phù hợp cho ngôi nhà. Theo dõi chúng tôi để cập nhật những thông tin hay ho xoay quanh vấn đề nhà cửa bạn nhé.

Bài Viết Liên Quan