Quản lý cổng tự động bằng vân tay

Ngày đăng: 23.05.2022

Lượt xem: 362

Công nghệ phát triển đồng thời nhu cầu về đảm bảo an ninh cũng ngày càng được chú trọng. Bằng việc kết hợp hai yếu tố này đã cho ra đời những hệ thống cho phép quản lý cổng tự động bằng vân tay. Đây là một trong những hệ thống an ninh được ứng dụng tại nhiều công ty, doanh nghiệp.

Quản lý cổng tự động bằng vân tay là gì?

Quản lý cổng tự động bằng vân tay là hình thức quản lý việc đóng mở của bằng nhận diện vân tay của người sử dụng. Với các cơ quan, loại hình này thường được biết đến là máy chấm công. 

Quản lý cổng tự động bằng vân tay là gì

Quản lý cổng tự động bằng vân tay là gì

Hệ thống sẽ ghi nhận lại dấu vân tay được phép ra vào và khác với dùng card ID thì hình thức này mang tính cá nhân hóa và độ an toàn cao hơn. Thông qua đấy, nhiều doanh nghiệp đã tích hợp cả việc ghi nhận công và cả việc ra vào của nhân viên thông qua hệ thống quản lý thông minh này.

Cấu tạo hệ thống kiểm soát đổng tự động bằng vân tay

Cấu tạo của hệ thống quản lý ra vào bằng vân tay khá đơn giản. Thông thường bạn sẽ chỉ thấy một bộ điều khiển, trên đấy có vị trí để ghi nhận dấu vân tay. Thiết bị này sẽ được đấu nối với phần cổng tự động, khi ghi nhận vân tay hợp lệ sẽ tự động mở cổng. Ở một số hệ thống sẽ đính kèm nút exit cho phép nhấn và đi ra từ bên trong mà không cần đến vân tay.

Các bộ phận của bộ điều khiển

Các bộ phận của điều khiển

Nguyên lý hoạt động 

Về nguyên lý hoạt động, mỗi một hệ thống quản lý của bằng vân tay sẽ được gắn đầu đọc, khóa chốt với nhau. Đối với mỗi cá nhân nếu muốn vào phải thông qua thao tác tạo vân tay và đăng nhập vào hệ thống. Cấu trúc vân tay của mỗi người là duy nhất nên không có chuyện người chưa được đăng ký được hệ thống ghi nhận cũng dễ dàng mở cửa.

Khi muốn vào cổng, cá nhân phải nhận dạng hệ thống và tiến hành kiểm tra và xác nhận xem thông tin. Nếu như là hợp lệ, cửa sẽ tự động mở cho người đi vào. 

Đặc biệt, thông tin về thời gian ra vào cũng sẽ được hệ thống lưu trữ. Đây là một dữ liệu quan trọng để phục vụ công tác tổng hợp công hay các công tác quản lý khác khi cần thiết.

Những lợi ích khi quản lý cổng tự động bằng vân tay

Lợi ích của quản lý của tự động băng vân tay

Lợi ích của quản lý của tự động băng vân tay

Quản lý ra vào cổng tự động bằng vân tay mang đến nhiều sự tiện ích cho người dùng, nhất là đối với các doanh nghiệp. Có thể kể đến những lợi ích nổi trội như:

  • Nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho nơi làm việc hoặc gia đình;

  • Nâng cao khả năng bảo mật thông tin, tránh sự xâm nhập từ người ngoài;

  • Hỗ trợ hiệu quả trong công tác quản lý, kiểm soát của doanh nghiệp; chung cư, nhà ở;

  • Tạo được không gian riêng tư, tránh những ảnh hưởng từ bên ngoài khi tự tiện ra vào;

  • Tạo được môi trường hiện đại, an toàn và chuyên nghiệp,...

Bên cạnh những ưu điểm trên cũng đã có không ít lần hệ thống quản lý theo hình thức này mang đến nhiều rắc rối cho người dùng. Chẳng hạn, khi tay bị ướt, bám bụi cũng có thể xảy ra tình trạng không nhận diện được vân tay. Để khắc phục tình trạng này, bên cạnh việc đăng nhập bằng vân tay có thể tích hợp thêm mật khẩu hoặc card ID,...

Ứng dụng công nghệ quản lý cổng tự động bằng vân tay

Với những tiện ích mang lại, hệ thống quản lý cổng tự động bằng vân tay có nhiều ứng dụng trong đời sống.

Ứng dụng tại doanh nghiệp

Như đã đề cập, tại các doanh nghiệp, hình thức quản lý ra vào còn được kết hợp với quản lý ngày công của nhân viên. Ngoài ra, dữ liệu ra vào cũng góp phần không nhỏ trong các công tác quản lý khi cần thiết.

Ứng dụng quản lý ra vào bằng vân tay

Ứng dụng quản lý ra vào bằng vân tay

Ứng dụng vào quản lý chung cư

Tại các chung cư để đảm bảo an toàn cũng được kết hợp hệ thống quản lý này. Theo đó, mỗi cư dân khi muốn lên căn hộ của mình đều phải được ghi nhận qua vân tay. Điều này góp phần nâng cao trật tự và an toàn cho cư dân sinh sống tại đây.

Ứng dụng trong bệnh viện

Tại các bệnh viện cũng được ứng dụng nhiều về hệ thống quản lý này, nhất là trong những phòng đòi hỏi sự riêng tư, yên tĩnh, tránh những người không phận sự đi làm làm ảnh hưởng. 

Tổng kết

Quản lý cổng tự động bằng vân tay cho thấy nhiều ưu điểm vượt trội của mình trong công tác đảm bảo an toàn, an ninh. Việc ứng dụng hình thức này còn góp phần không nhỏ trong công tác quản lý tại các đơn vị, nhất là doanh nghiệp khi quản lý ngày công của nhân viên. Thành Long hy vọng rằng những chia sẻ đến từ chuyên mục tin tức đã mang đến cho bạn thêm nhiều thông tin hữu ích.

Bài Viết Liên Quan