Cách chọn motor cổng lùa phù hợp

Ngày đăng: 29.05.2022

Lượt xem: 394

Motor cổng lùa là gì?

Ngày nay, xu thế tự động hóa đang không ngừng phát triển và mở rộng. Từ đó, những thiết bị tự động hóa cũng ngày càng phổ biến hơn, đặc biệt là các loại cửa tự động. Motor cổng lùa không chỉ được dùng tại các đơn vị lớn như cơ quan, xí nghiệp mà còn được dùng cho nhà riêng. Theo dõi bài viết bên dưới để tìm hiểu thêm về loại cửa cổng tự động này nhé.

Motor cổng lùa là gì?

Motor cổng lùa

Motor cổng lùa

Motor cổng lùa (còn gọi là cổng lùa tự động) là một dạng của motor cổng tự động. Đây là loại của cổng được lắp đặt thêm các thiết bị để cửa cổng có thể tự đóng mở. Sự đóng mở này được kích hoạt từ xa thông qua các thiết bị trung gian như remote, ứng dụng trên điện thoại hoặc cảm biến.

Nguyên lý hoạt động của motor cổng lùa tự động

Nguyên lý hoạt động của motor cổng lùa điều khiển bằng cảm biến

Nguyên lý hoạt động motor cổng lùa

Nguyên lý hoạt động motor cổng lùa

Thiết bị lắp đặt kèm theo motor cổng lùa sẽ là một thiết bị cảm biến. Thiết bị này có vai trò phát hiện và thu nhận tín hiệu chuyển động của đối tượng bất kỳ  trong khu vực có cảm biến. Sau khi thu nhận tín hiệu, nó sẽ gửi lệnh đến bộ điều khiển chính. Bộ điều khiển chính tiếp tục gửi lệnh đến động cơ. Sau khi nhận được lệnh, động cơ sẽ bắt đầu hoạt động và cửa sẽ tự động mở ra.

Nguyên lý hoạt động của motor cổng lùa điều khiển bằng remote/ứng dụng điện thoại

Người dùng sẽ thao tác để phát tín hiệu thông qua remote hoặc ứng dụng trên điện thoại. Khi hệ thống motor cổng lùa nhận được tín hiệu sẽ chuyển lệnh đến động cơ để bắt đầu đóng hoặc mở cổng. Nguyên lý này cho phép người dùng có thể thao tác đóng mở cổng ở khoảng cách tương đối xa.

Các loại motor cổng lùa tự động

Phân loại motor cổng lùa

Phân loại motor cổng lùa

Cổng lùa tự động không ray

Đây là loại cổng lùa mà cấu trúc của nó không bao gồm đường ray hay bánh xe. tuy nhiên, cổng lùa tự động không ray vẫn có thể vận hành một cách nhẹ nhàng nhờ những ưu điểm riêng.

Cổng lùa tự động không ray phân chia làm 2 phần ứng với hai cánh cổng riêng biệt. Mỗi cánh cổng sẽ có một hệ thống động cơ và điều khiển riêng. Người lắp đặt sẽ phải tính toán để điểm đóng cuối cùng của chúng trùng khớp với nhau.

Cổng lùa tự động không ray phù hợp với những đơn vị có không gian lắp đặt cổng không quá rộng rãi. Không phải của cổng nào cũng đủ rộng để có thể lắp đặt hệ thống ray và bánh xe. Vì vậy, cổng lùa tự động không ray chính là sự lựa chọn phù hợp nhất. Thông thường, loại cổng này được dùng tại các xí nghiệp, nhà máy, khu chế xuất,...

Cổng lùa tự động có ray

Ngược lại với cổng lùa tự động không ray, cổng lùa tự động có ray sẽ được lắp đặt thêm hệ thống đường ray và con lăn trượt dưới nền đất. Loại motor cổng lùa này còn được lắp đặt thêm chức năng khóa chốt tự động. Nếu gặp vật cản khi đang vận hành, cửa cổng sẽ lập tức dừng lại và đảo chiều chuyển động. Điều này đảm bảo tính an toàn cho người sử dụng.

Vì hệ thống đường ray được lắp đặt cố định, nên loại cổng này phù hợp với những không gian rộng rãi như cổng bệnh viện, trường học,...

Điểm sáng của motor cổng lùa

Ưu điểm motor cổng lùa

Ưu điểm motor cổng lùa

Là linh hồn của cửa cổng hiện đại

Ngày nay, cửa cổng là thứ hầu như không thể thiếu đối với mỗi căn nhà hay một công trình kiến trúc. Đặc biệt là các loại cửa có gắn motor tự động. Motor cổng lùa là loại cửa cổng đóng vai trò hàng đầu trong việc thu nhận tín hiệu và phát lệnh thực hiện tự động. Tuy nhiên vẫn đảm bảo mọi thứ hoạt động đúng theo ý người dùng. Lắp đặt motor cổng lùa khiến căn nhà bạn trở nên hiện đại và tối ưu cuộc sống.

Tự động, từ xa và an toàn

Motor cổng lùa tự động có thể được điều khiển từ xa thông qua thiết bị trung gian. Điều này cũng góp phần tiết kiệm thời gian và công sức cho người sử dụng. Nếu như đối với của cổng truyền thống, người dùng phải xuống xe để tự mở cổng, sau đó lại phải tự tay đóng cổng. Thì đối với loại cổng này, người dùng có thể an tọa trên xe và dùng điều khiển là được.

Đặc biệt, khả năng đảo chiều khi gặp vật cản giúp cửa cổng motor tự động có tính an toàn cao. Nhất là đối với những gia đình hay những nơi có nhiều trẻ nhỏ qua lại, người dùng không cần phải lo lắng.

Vẫn có thể hoạt động khi mất điện

Trong trường hợp mất điện, hệ thống có thể không thu nhận được tín hiệu từ remote hay điện thoại. Đối với motor cổng lùa, cửa cổng vẫn có thể hoạt động thông qua bộ chìa khóa ly hợp được cung cấp kèm theo khi lắp đặt. Vì vậy, người dùng không cần lo lắng nếu mất điện thì cửa cổng sẽ không đóng lại hay mở ra được.

Bài viết trên đã mang đến cho bạn một số thông tin cơ bản về motor cổng lùa. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi mang đến sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình lựa chọn cửa cổng. Tham khảo thêm nhiều bài viết của chúng tôi để nắm được nhiều thông tin hơn về các loại cửa cổng khác bạn nhé!

Bài Viết Liên Quan