Cổng tự động âm sàn là gì? Lắp đặt mô tơ cổng âm sàn là gì?

Ngày đăng: 18.05.2022

Lượt xem: 439

Cổng tự động âm sàn

Cổng tự động âm sàn đang ngày càng được thị trường ưa chuộng nhờ vào những ưu điểm nổi bật. Cổng không chỉ mang đến sự tiện nghi mà còn góp phần năng cao đẳng cấp của ngôi nhà bạn.

Cổng tự động âm sàn là gì?

Cổng tự động âm sàn là gì?

Cổng tự động âm sàn là gì?

Cổng tự động âm sàn là dòng cổng điều khiển từ xa. Nó  thường được gắn động cơ điện âm dưới nền đất để điều khiển bằng remote hoặc điện thoại. Loại cổng này thường được kết nối với những thiết kế nhà thông minh. Với loại cổng này có thể dùng cho loại cổng 1 cánh, 2 cánh hoặc cửa cổng 4 cánh.

Với cổng ứng dụng công nghệ này mang đến sự hiện đại, sang trọng, tiện dụng cho ngôi nhà. Motor cổng âm sàn được chia thành hai loại khác nhau, một loại cơ điện với nhông truyền động và một dòng thủy lực với các pít tông nén dầu thủy lực.

Bộ thiết bị cổng tự động âm sàn

Cổng tự động bằng động cơ âm sàn có các thành phần chính gồm:

  • 02 động cơ điện

  • 02 hộp đế

  • 01 hộp bảo vệ vi mạch

  • 01 mạch điều khiển và một biến thế

  • 02 remote điều khiển cầm tay

  • 02 tay cần và phụ kiện hỗ trợ

Lắp đặt động cơ âm sàn cho những cổng nào?

Với những động cơ mô tơ cho cổng tự động âm sàn thường được sử dụng cho cổng mở cánh (cổng xoay) hoặc cổng mở trượt gấp. Đây là những loại cổng dân dụng, lựa chọn phổ biến cho những căn nhà hiện đại.

Loại cổng sử dụng động cơ âm sàn

Loại cổng sử dụng động cơ âm sàn

Động cơ điều khiển của cửa cổng âm sàn có khả năng điều khiển cho trọng lượng lớn. Hiện nay, có thể sử dụng cho cánh cổng có trọng lượng từ 150kg đến 800kg/ cánh, chiều rộng cánh cổng từ 1-5 mét.

Với những loại cổng sử dụng động cơ âm sàn, mỗi cánh cổng sẽ được một động cơ, như vậy thiết bị này có thể sử dụng cho cả cổng 1 cánh hoặc cổng có 2 cánh. Bất kể vật liệu của cánh cổng được làm bằng gỗ, thép, nhôm đúc, cổng sắt đều có thể lắp đặt động cơ điều khiển cổng tự động âm sàn.

Lựa chọn motor cho cổng âm sàn

Điểm quan trọng khi sử dụng những loại cổng tự động có động cơ âm sàn là chọn được bộ điều khiển phù hợp, nhất là motor. Trong trường hợp bạn sử dụng lần đầu và chưa có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề này, có thể nhờ người có chuyên môn hoặc sự tư vấn của bên bán.

Mô tơ cho cổng âm sàn tự động thường được sử dụng cho các cánh cổng yêu cầu cao về sự thẩm mỹ và nó không bền bằng loại động cơ cánh tay đòn hay motor cổng trượt. Theo đấy, có hai loại mô-tơ được sử dụng phổ biến hiện nay gồm: 

  • Motor cổng âm sàn cơ điện: chủ yếu được sản xuất sử dụng cho cánh cổng nhẹ dưới 400 kg mỗi cánh.

  • Mô tơ cổng âm sàn thủy lực: sử dụng cho cánh cổng lớn, nặng và cổng bịt kín bằng gỗ hoặc thép. Động cơ cho phép kéo cánh cổng nặng tối đa 800kg.

Trên thông số sẽ đề cập 400 kg - 800 kg là trọng lượng tối đa của cổng, nhưng khi mua động cơ bạn cần phải trừ hao về lực ma sát, lực cản của gió và điều kiện thời tiết khi sử dụng. Theo đấy, bạn cần mua động cơ dư tải khoảng 30% tới 50% so với trọng lượng của cánh cổng.

Lưu ý khi lắp đặt cổng âm sàn

Lưu ý khi lắp cổng tự động âm sàn

Lưu ý khi lắp cổng tự động âm sàn

  • Kích thước (chiều rộng, chiều cao) và trọng lượng cổng: Cần lựa chọn cổng có kích thước phù hợp với thông số kỹ thuật của thiết bị tự động âm sàn. Để chắc chắn, bên cạnh căn cứ vào thông số bạn cần tham khảo thêm ý kiến của những người giàu kinh nghiệm trong vấn đề này.

  • Vị trí lắp đặt thiết bị tự động: Vị trí lắp đặt động cơ rất quan trọng, nó không chỉ ảnh hưởng đến hiệu quả của thiết bị mà còn là tuổi thọ của động cơ. Chẳng hạn tại khu vực thường xuyên ngập lụt, động cơ sẽ nhanh hư hỏng. 

  • Bản lề xoay: Khi chọn cổng cần chọn cổng sử dụng bản lề xoay trơn tru như bản lề cối, bản lề bi, bản lề đồng trục.

Trên đây là những thông tin về cổng tự động âm sàn. Đây là lựa chọn đáng cân nhắc cho căn nhà của bạn. Chúng không chỉ mang đến sự tiện dụng mà còn là sự đẳng cấp. Bạn có thể kết hợp điều khiển trên thiết bị di động và để chúng hoạt động chỉ với vài thao tác đơn giản.

Mong rằng bài viết của chuyên mục tin tức đã mang đến những thông tin hữu ích cho bạn! Đừng quên thường xuyên truy cập website của Thành Long bạn nhé!

Bài Viết Liên Quan