Cửa cổng 4 cánh là gì? Những mẫu cửa cổng 4 cánh đẹp nhất

Ngày đăng: 19.05.2022

Lượt xem: 525

cửa cổng 4 cánh

Cổng 4 cánh là thiết kế rất dễ bắt gặp tại nhiều ngôi nhà hiện nay. Thiết kế này đem đến nhiều tiện lợi về không gian và sự thoáng đãng cho ngôi nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn cửa cổng 4 cánh sao cho phù hợp. Bài viết của Thành Long trong chuyên mục tin tức sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Cửa cổng 4 cánh là gì?

Cửa cổng 4 cánh là gì

Cửa cổng 4 cánh là gì

Cổng 4 cánh là loại cổng có 4 cánh có thể mở và đóng đồng thời để tạo không gian cổng rộng rãi, thuận tiện cho việc đi lại và vận chuyển đồ dùng ra vào nhà. Theo đấy, của cổng 4 cánh là phần được gắn vào khung cổng, gồm 4 cánh, 2 cánh mỗi bên được nối với nhau để có thể đồng thời mở hoặc đóng.

Trên thị trường hiện nay, bên cạnh cửa cổng 4 cánh còn có của cổng 1 cánh, cửa cổng 2 cánh,...

==> Xem thêm: Cửa cổng xếp 4 cánh là gì

Phân loại của cổng 4 cánh

Phân loại của cổng 4 cánh được dựa trên chất liệu cấu thành. Theo đó trên thị trường hiện nay phổ biến gồm cửa cổng sắt, nhôm, inox, thép.

Cửa cổng sắt

Cửa cổng 4 cánh sắt

Cửa cổng 4 cánh sắt

Loại của cổng này thường được gia công kết hợp giữa hộp sắt và sắt đặc. Đặc trưng trong thiết kế là hình khối tạo nên những đường nét cứng cáp, khỏe khoắn. Nhiều người rất ưa chuộng loại cổng này vì có độ bền khá cao, chịu nhiệt và tác động của môi trường tốt. Bên cạnh đó giá thành và chi phí lắp đặt sửa chữa cũng không quá cao.

Cửa cổng nhôm

Cổng nhôm được ưa chuộng vì đặc tính nhẹ và độ bền cao. Hợp kim nhôm với các hợp chất có khả năng chống ăn mòn tốt ngay cả khi tiếp xúc với môi trường có nhiều biến đổi. Loại cổng này có thiết kế đa dạng, nhiều mẫu mã đẹp, thích hợp với phối cảnh chung của nhiều ngôi nhà.

Cửa cổng thép CNC

Cổng thép CNC đang ngày càng phổ biến và được nhiều gia chủ lựa chọn. Trong đấy, thuật ngữ CNC là viết tắt của từ Computer Numerical Control, nghĩa là hệ thống máy tiện cơ khí được điều khiển bằng máy tính. Ưu điểm của loại cổng này là công nghệ hóa được ứng dụng nên quá trình tạo đường nét, hoa văn cũng trở nên thu hút hơn, tinh tế hơn.

Cửa cổng inox

Cũng được ưa chuộng không kém trên thị trường hiện nay là những loại cửa bằng inox. Inox là loại thép không gỉ, có khả năng chống mài mòn cao và trọng lượng khá nhẹ. Với loại cổng này gia chủ không mất thêm chi phí sơn sửa vì môi trường bào mòn. Ngoài ra, thiết kế của loại cổng này cũng rất đa dạng.

Mẫu cửa cổng 4 cánh đơn giản và đẹp

Mẫu cửa cổng 4 cánh đơn giản

của cổng 4 cánh đơn giản

mẫu của cổng 4 cánh đơn giản

mẫu của 4 cánh đơn giản

mẫu của cổng 4 cánh

cửa cổng 4canhs đơ giản

Mẫu cửa cổng 4 cánh đẹp

mẫu cửa cổng 4 cánh đẹp

mẫu của cổng 4 cánh cnc đẹp

mẫu của cổng 4 cánh

mẫu của cổng 4 cánh

mẫu của cổng 4 cánh

 

Lưu ý khi chọn cửa cổng 4 cánh

Để chọn được cửa cổng phù hợp, khách hàng cũng nên cân nhắc những điểm quan trọng sau:

Kích thước cửa cổng 4 cánh

Đây là điểm khá quan trọng vì cần chọn kích thước vừa với khung để không mất thêm chi phí và công sức sửa lại cho vừa vặn. Ngoài ra, kích thước cũng ảnh hưởng lớn đến yếu tố phong thủy.

Phong cách thiết kế

Phong cách thiết kế của cửa cũng cần phải đồng bộ với tổng thể ngôi nhà. Điều này tạo nên sự đồng nhất, hài hòa, toát lên vẻ đẹp của ngôi nhà từ trong ra ngoài. Nếu ngôi nhà theo thiết kế cổ điển, sang trọng, nên chọn những loại cổng có hoa văn theo hơi hướng cổ xưa và ngược lại.

Chất liệu cửa

Khi chọn của cũng cần quan tâm đến chất liệu. Điểm này, khách hàng cần chọn của có độ bền, có thiết kế phù hợp, chất liệu tương thích với thiết kế tổng thể và mức giá thành phù hợp với khả năng tài chính.

Yếu tố phong thủy

Chọn của hợp phong thủy

Chọn cửa hợp phong thủy

Yếu tố phong thủy đặc biệt quan trọng khi chọn cửa cổng. Theo đấy, kích thước cổng và cửa cổng phải rơi vào các cung tốt, thông thủy mang lại vượng khí. Bạn có thể dùng thước lỗ ban để xác định kích thước cửa phù hợp hoặc nhờ sự tư vấn của những người giàu kinh nghiệm.

Giá thành của cửa

Giá thành là yếu tố không thể bỏ qua vì sẽ ảnh hưởng đến chi phí tổng thể. Tùy vào nguồn lực về tài chính bạn sẽ chọn mẫu cửa có mức giá phù hợp. Ngoài ra, bạn nên chọn những đơn vị cung cấp uy tín để được mua với giá phải chăng.

Chọn được cửa cổng 4 cánh đẹp sẽ giúp cho tổng thể ngôi nhà thêm thu hút và mang lại nhiều tài lộc cho gia chủ. Hãy cân nhắc về các yếu tố liên quan để chọn cho mình loại cửa cổng 4 cánh đẹp nhất. Đừng quên thường xuyên truy cập đến website Cửa cổng tự động Thành Long bạn nhé!

Bài Viết Liên Quan