Hướng dẫn bảo trì bảo dưỡng cửa xếp inox chuẩn nhất

Ngày đăng: 01.07.2022

Lượt xem: 362

Hướng dẫn quy trình bảo trì bảo dưỡng cửa xếp inox theo tiêu chuẩn nhà sản xuất khuyến cáo. Chi tiết các bước hướng dẫn của Thành Long giúp bạn hiểu hơn.

 

     Hướng dẫn quy trình bảo trì bảo dưỡng cửa xếp inox theo tiêu chuẩn nhà sản xuất khuyến cáo. Chi tiết các bước hướng dẫn của Thành Long giúp bạn hiểu hơn và bảo dưỡng đúng của xếp inox của mình.

 

Tại sao cần bảo dưỡng cửa xếp inox?

 

     – Sau một thời gian vận hành thường xuyên thì cửa xếp inox thường xuất hiện các lỗi, tiếng kêu .v.v. làm hư hỏng bộ phận chuyển động của cửa xếp tự động. Sau đó hỏng tới các bộ phận khác của cửa như thanh nan, lá gió v.v.v. Bởi vậy cần phải bảo trì bảo dưỡng cửa xếp inox định kỳ và thường xuyên hơn. Nhằm đảm bảo cửa luôn hoạt động trong tình trạng êm nhẹ và tốt nhất.

 

     – Sau đây chúng tôi xin hướng dẫn cách bảo trì bảo dưỡng cửa xếp inox thông qua các bước cơ bản khi cửa có hiện tượng kêu, hoạt động không êm mượt.

 

 

Cách bảo dưỡng cửa xếp inox

 

     Các bước cơ bản để bảo trì bảo dưỡng cửa xếp inox gồm các bước như sau:

 

Bước 1: Kiểm tra tình trạng hoạt động của cửa xếp inox.

 

     Kiểm tra tình trạng của cửa đang hoạt động như thế nào? Đồng thời kéo cửa hoạt động xem có tình trạng kẹt, kêu ở các vị trí nào hay không ?

 

 

Bước 2: Kiểm tra ray và con lăn cửa xếp inox

 

     – Là nguyên nhân chính và là thiết bị phải thay thế thường xuyên định kỳ. Con lăn và ray cửa xếp inox khi tiến hành kiểm tra lấy tay đẩy nhẹ cánh cửa và kiểm tra xem có bị vỡ bi con lăn hoặc mòn không.

 

     – Kiểm tra ray cửa xếp inox bằng cách lấy tay đưa trên bề mặt tiếp xúc con lăn với thanh ray xem có bị lõm hay mòn không. Nếu phát hiện hỏng hóc cần bảo dưỡng hoặc thay thế.

 

Bước 3: Vệ sinh và kiểm tra lần cuối cửa xếp inox.

 

     – Kiểm tra vệ sinh công nghiệp trên ray bằng RP7. Bạn lưu ý không nên sử dụng các hóa chất khác nhất như mỡ bôi trơn, mỡ bò .v.v). Những chất đấy có thể sẽ làm ảnh hưởng tới tuổi thọ của con lăn và ray.

 

     – Vệ sinh các nan cửa là lá chắn gió, hệ thống trục, ray… theo định kỳ.

 

Bài Viết Liên Quan