Một vài mẹo hay giúp tự sửa sửa chữa cổng xếp điện inox

Ngày đăng: 01.07.2022

Lượt xem: 366

Sửa chữa cổng xếp điện inox là một trong những dịch vụ không thể nào lỗi thời khi công nghệ ngày càng phát triển và các loại cổng cũng được nâng cấp lên.

 

     Sửa chữa cổng xếp điện inox là một trong những dịch vụ không thể nào lỗi thời khi công nghệ ngày càng phát triển và các loại cổng cũng được nâng cấp lên. Mời bạn hãy bớt chút thời gian để tìm hiểu thêm về sản phẩm này trong bài viết dưới đây!

 

Các lỗi cần sửa chữa cổng xếp điện inox ngay

 

  • Động cơ không hoạt động được do hư hỏng lúc sử dụng hay bị nước xâm nhập.

 

  • Khi mở hết cửa mà cửa không tự động dừng lại.

 

  • Bị hỏng thân, các khớp không thể mở hết được.

 

  • Cổng không nhận tín hiệu điều khiển từ xa do hệ thống bị hỏng.

 

  • Lỗi từ bảng led để báo hiệu thông tin.

 

  • Sự chuyển động không đều của bánh xe do đã bị mài mòn trong quá trình sử dụng khá lâu.

 

  • Cổng không chạy theo đường ray hướng vì vòng bi bị hư hỏng.

 

 

Cách sửa chữa cổng xếp điện inox

 

Sửa chữa cổng xếp điện inox ở bên ngoài

 

     Phần thân máy có thể bị hư hỏng do rất nhiều nguyên nhân nên nếu có sửa thì đa số ở phần thân. Có thể bị hỏng nan liên kết hoặc khung vì bị xe đâm hay quá trình sử dụng lâu và môi trường không ổn định. Biện pháp đó là có thể nối thêm thân vào chỗ bị hỏng hoặc vì thay đổi kích thước mới.

     Phải bảo trì và làm mới lại phần thân đã bị gỉ do oxy hóa. Nếu hư hỏng nặng thì phải thay thế khung vật liệu đảm bảo sự tương thích, thay khung liên kết như trục trượt, thanh trục ngang, thanh liên kết chéo, thanh khung chính (nếu hỏng)…

 

     Tiếp đó là kiểm tra phần bánh xe, sản phẩm có thể bị hỏng vòng bi, bong lớp cao su. Với vấn đề này thì phải thay thế bánh xe cổng, bánh xe ray, bánh xe cổng lùa, bánh xe cổng trượt, bánh xe cổng đẩy, sửa chữa bánh xe nhỏ hoặc ở đầu cổng.

 

Sửa chữa cổng xếp điện inox ở bên trong

 

  • Vấn đề khiến chúng ta phải sửa chữa cổng xếp điện inox có thể xảy ra ở phần mô tơ xếp điện hoặc mô tơ của cổng lùa. Giải pháp là phần bệ đầu động cơ của cổng xếp phải được thay thế hoặc cả mô tơ của cửa cổng tự động cũng thế. Thay thế mô tơ cổng lùa tự động có ray hoặc không ray.

 

  • Nỗi khổ tiếp theo khiến chúng ta phải tìm tới thợ sửa chữa cổng xếp điện inox là thay thế bộ điều khiển từ xa, tất cả linh kiện, màn hình led, chống trộm, cảm biến chống va đập, cảm biến hành trình công xếp, dẫn hướng cổng xếp, cảm biến dừng, cảm biến nhiệt, đường ray…

 

 

  • Nếu ấn nút đóng mở cổng mà cổng không chạy thì biện pháp nhanh nhất là thay tụ mới. Hoặc sửa chữa hoặc thay thế mô tơ, điều khiển mới, đấu lại mối nối, nối lại phần dây nếu bị đứt, thay cầu chì mới, kiểm tra lại nguồn điện xem có điện áp hay chưa.

 

  • Nếu cổng xếp điện không mở hoặc không đóng được thì sửa chữa hộp số cổng tự động hay thay mới nếu bị hỏng. Chôn lại nam châm từ dẫn hướng bị mất hoặc thay một công tắc mới. Khi cổng đang chạy mà bị lệch hướng hoặc trượt thì hãy làm sạch lại bề mặt đường ray dẫn hướng cổng xếp, sửa lại mặt đường chạy ở cổng.

 

  • Khi cổng chưa chạy hết đường đã bị ngưng lại thì chỉnh lại thời gian xem có nhầm không và quét sạch mặt đường tránh có chướng ngại vật cản trở hành trình của cổng. Còn nếu ngược lại khi chạy hết nhưng động cơ vẫn quay thì thay mới hoặc nối lại dây, thay bảng mạch điều khiển mới, thay công tắc mới. Cung cấp đủ và ổn định nguồn điện cho sản phẩm cũng là một trong những yếu tố bảo quản được cổng lâu hơn đấy.

  • Hãy nhớ đảm bảo đầy đủ các yếu tố để nâng cao hơn được tuổi thọ của cổng xếp và chất lượng cũng sẽ tốt hơn nếu chịu khó vệ sinh làm sạch các bộ phận của cổng cũng như cả đường ray, đường chạy của cổng.

 

Bài Viết Liên Quan