Motor cửa cổng cánh tay đòn: Khái niệm, ưu điểm và ứng dụng

Ngày đăng: 30.05.2022

Lượt xem: 388

Motor cánh tay đòn

Motor cổng tự động đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong cấu tạo cổng. Theo đấy trên thị trường phổ biến 3 loại motor gồm: âm sàn, cánh tay đòn và motor cho cổng trượt. Bài viết sau sẽ giúp bạn có thêm những thông tin về motor cánh tay đòn, loại motor được sử dụng kha phổ biến hiện nay.

Motor cửa cổng tay đòn là gì?

Motor của cổng tay đòn

Motor của cổng tay đòn

Motor cổng tay đòn (mô tơ cánh tay đòn) là một phân loại motor của cổng tự động trên thị trường và được ưa chuộng nhờ vào độ bền ưu việt của mình. Mô tơ cánh tay đòn được sử dụng trong hệ thống cửa tự động với 2 cánh tay đòn được gắn trực tiếp lên cổng. 

Cánh tay đòn sẽ nhận tín hiệu từ bộ phận điều khiển và thực hiện đóng mở cổng một cách tự động. Người sử dụng có thể điều khiển ở khoảng cách xa đến 30m chỉ với một remote hoặc tích hợp với thiết bị thông minh. Quá trình thực hiện thao tác đơn giản, không mất nhiều thời gian. 

Dù được điều khiển tự động nhưng nếu xảy ra trường hợp mất điện, cổng vẫn có thể đóng mở dưới tác dụng lực vật lý như cổng thông thường (cần mở khóa ly hợp).

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động motor cổng tay đòn

Cấu tạo

Thông thường một bộ sản phẩm motor tay đòn sẽ có những thành phần chính sau: 

Cấu tạo motor của cổng tay đòn

Cấu tạo motor của cổng tay đòn

  • Motor cổng mở cánh tay đòn

  • Bộ điều khiển

  • Photocell (cảm biến phát hiện vật cản)

  • Remote (Khóa cổng điều khiển từ xa)

  • Khóa ly hợp

  • Đèn báo hiệu

Nguyên lý hoạt động

Hai motor cánh tay đòn được lắp lên cánh cổng. Khi điện năng đi qua cung cấp năng lượng cho hai motor thì tạo ra lực kéo cánh cổng mở ra hoặc đóng lại. Việc vận hành diễn ra vô cùng êm ái và nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho gia chủ.

Ưu điểm motor cửa cổng tay đòn

Ưu điểm motor của cổng tay đòn

Ưu điểm motor của cổng tay đòn

Motor cổng tự động tay đòn được ưa chuộng và sử dụng nhiều trên thị trường nhờ vào những ưu điểm nổi trội của mình. 

Thứ nhất, hàng nhập khẩu chất lượng cao. Thông thường những motor cổng tự động hiện nay trên thị trường hiện nay đều là hàng nhập khẩu do Việt Nam chưa thể sản xuất. Những hàng nhập chất lượng cao, đảm bảo các tiêu chuẩn hàng đầu.

Thứ hai, tính thẩm mỹ cao. Những chiếc motor của cổng tay đòn được thiết kế với tính thẩm mỹ rất cao. Chất liệu từ hộp kim nhôm bền chắc, sánh màu sang trọng. 

Thứ ba, thích hợp với nhiều tùy chọn cổng. Motor cửa cổng tay đòn thích hợp cho nhiều loại cổng như cửa 1 cánh, 2 cánh, 4 cánh. Ưu điểm này giúp bạn có thể chọn sản phẩm phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau. 

Thứ tư, vận hành êm ái. Cổng tự động sử dụng motor cánh tay đòn vận động vô cùng êm ái. Chuyển động trơn tru và không phát ra tiếng động lớn thu hút được sự yêu thích của nhiều gia chủ.

Ứng dụng của motor cổng tay đòn

Motor cửa cổng tự động được ứng dụng nhiều trong thiết kế cổng tự động. Với ưu thế vượt trội và tính tự động, vận hành êm ái, tiết kiệm điện, tiết kiệm thời gian và tích hợp nhiều tiện ích về an toàn đã giúp động cơ càng được ưa chuộng.

Motor được sử dụng kèm các loại cổng có cánh tay đòn, với các tùy chọn 1 cánh, 2 cánh, 4 cánh, phù hợp với nhiều nhu cầu của gia chủ.

Lưu ý khi mua motor cổng cánh tay đòn

Lựa chọn công suất phù hợp

Khi mua motor cổng tự động, việc đầu tiên bạn cần xác định mức công suất động cơ. Với những loại cánh cổng có trọng lượng khác nhau đòi hỏi phải có loại motor phù hợp. Việc này giúp bạn tránh tình trạng mua máy công suất thấp với loại cổng trọng lượng lớn khiến cộng cơ không thể hoạt động.

Mua tại địa chỉ uy tín

Khi mua motor cổng cần mua tại những địa chỉ uy tín, chất lượng. Điều này ohaanf nào giúp bạn mua được loại tốt nhất, vận hàng êm ái, mang đến trải nghiệm sản phẩm tuyệt vời. Ngoài ra, tại những địa chủ này bạn có thể mua với mức giá hợp lý.

Sản phẩm có bảo hành và hỗ trợ sửa chữa

Khi mua hàng cần có những chính sách đảm bảo chất lượng đi kèm như bảo hành, bảo trì máy. Những điều này sẽ giúp bạn an tâm hơn khi sử dụng sản phẩm và không mất nhiều chi phí nếu không may hư hỏng.

Trên đây là những chia sẻ về motor cửa cổng tay đòn. Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tin tức của Thành Long để có nhiều thông tin hữu ích.

 

Bài Viết Liên Quan